TP HCMThấy 400 triệu đồng hiện trong điện thoại, ông Trịnh Hữu Thái run bắn vì lần đầu thấy số tiền lớn như vậy nên vội vàng đi tìm ngân hàng để chuyển trả cho khách.
"Sợ người ta nghĩ mình tham nên tôi lập tức tìm
cách chuyển trả lại cho khách. Kẹt nỗi tài khoản của tôi không đủ hạn mức để
chuyển hết số tiền đó nên tôi phải tìm đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất
chuyển mới chuyển được", ông shipper 52 tuổi ở phường Phú Mỹ, quận 7 kể lại
câu chuyện cuối giờ chiều 5/4.
Hôm đó, ông Thái đến giao hàng cho một khách ở khu
đô thị Phú Mỹ Hưng. Đơn hàng chỉ có 400 nghìn đồng nhưng người nhận không có
nhà nên nhờ người thân nhận hộ và thanh toán tiền bằng cách chuyển khoản cho
ông.
Thấy điện thoại báo tin có tiền về tài khoản, ông
yên tâm tiếp tục đi giao hàng cho các địa chỉ khác. Khoảng 5 phút sau, người
khách gọi lại cho ông thông báo chuyển nhầm số tiền. Kiểm tra, ông Thái nhận ra
tài khoản của mình đã tăng vọt lên hơn 400 triệu đồng. "Cả đời tôi chưa
bao giờ có số tiền lớn như vậy", ông nói và vội vã bỏ hết các đơn hàng
chưa giao để đi tìm phòng giao dịch ngân hàng. Đến nơi, thay vì đợi bốc số thứ
tự, ông xin mọi người ưu tiên để mình chuyển tiền trước, sợ ngân hàng đóng cửa.
"Tôi chuyển lại đúng 400 triệu rồi gọi khách
chuyển lại tiền hàng cho tôi sau. Thú thực là nếu trừ 400 nghìn đồng tiền hàng,
tôi cũng không biết cách ghi vào biên lai số tiền lẻ còn lại làm sao cả",
người đàn ông thật thà nói.

Ông Thái đang chuẩn bị hàng để đi giao chiều ngày 7/4. Ảnh: Diệp Phan.
Chị Mai An, chủ một doanh nghiệp ở quận 7 là người
đã chuyển nhầm cho ông Thái kể: "Khi chuyển tiền cho một người khác, thấy
số dư không đúng mới biết mình đã chuyển nhầm cho anh Thái. Gọi điện báo cho
anh ấy, tôi có niềm tin là sẽ được chuyển lại nhưng không nghĩ anh Thái bỏ việc
để chuyển ngay cho tôi", chị An nói.
Sau khi nhận lại 400 triệu đồng, chị Mai An chuyển lại
500 nghìn, trong đó là 400 nghìn tiền hàng và 100 nghìn phí chuyển khoản cho
ông shipper. "Tôi không muốn gửi anh ấy một số tiền để cám ơn vì nghĩ lòng
tốt của anh ấy không thể trả giá bằng tiền. Tôi sẽ giữ liên lạc với anh ấy, sau
này nếu ảnh có nguyện vọng muốn thay đổi công việc, trong khả năng tôi sẽ
giúp", chị An chia sẻ.
Người đàn ông 52 tuổi cho biết, ông xem việc trả lại
tiền không phải của mình là điều bình thường, không mong cầu được trả ơn.
"Nghĩ mình đã làm chuyện đúng nên tôi thấy vui. Sau hôm đó về, tôi vẫn ngủ
ngon và hôm sau đi làm lại bình thường như bao ngày", ông nói.
Anh Huỳnh Đỗ Hoàng Minh, quản lý của công ty chuyển
phát chia sẻ, 23 năm trước, ông Thái làm nghề lái xe tải, bị tai nạn, gần như
liệt nửa thân người dưới nên đến nay vẫn chưa lập gia đình, hiện đang sống cùng
người mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Hai năm trước, ông xin vào bưu cục làm shipper.
Đây là công việc ổn định đầu tiên của ông sau khi bị tai nạn. Thu nhập của ông
khoảng 300 nghìn đồng mỗi ngày.
"Tuy chú Thái đi lại khó khăn nhưng làm việc rất
có trách nhiệm. Công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều và sử dụng thành thạo điện
thoại thông minh nhưng chú bắt nhịp nhanh, làm tốt nên mới gắn bó được đến bây
giờ", anh Minh cho biết thêm.
*Tên nữ khách hàng đã được thay đổi.
Diệp Phan
Nguồn: https://vnexpress.net/ong-shipper-tra-lai-400-trieu-dong-cho-khach-chuyen-nham-4259723.html
|